BÀI 30 : VẼ CÁI ẤM PHA TRÀ

     

- trẻ em biết sử dụng các tài năng đã học: dùng những nét cong, nét thẳng sinh sản thành nóng trà, có nắp, tất cả quai cầm, thân ấm, đáy ấm.

Bạn đang xem: Bài 30 : vẽ cái ấm pha trà

2. Kỹ năng:

- Vẽ cân đối giữa thân ấm, vòi, nắp phù hợp lí.

- trẻ em vẽ thêm các cụ thể phụ cùng tô màu.

3. Thái độ:

- giáo dục và đào tạo trẻ biết gìn giữ gìn các vật dụng, vật dụng trong gi đình.

II. Chuẩn chỉnh bị:

- Đồ dùng,phương tiện: mẫu nóng pha chè.

Xem thêm: Top 13 Món Ăn Ngon Từ Thịt Trâu Và Cách Làm Đơn Giản Tại Nhà

- Ấm thật.

- Giấy bút, color sáp, bút chì.

- Nhạc bài xích hát: nhà của tôi, bạn ơi! không còn giờ rồi.

Xem thêm: Top 10 Điện Thoại 128Gb Dưới 4 Triệu Nên Mua Điện Thoại Gì 2021

III. Tiến hành:

HĐ 1. Tạo hứng thú:

- Cô cho trẻ hát bài: “ nhà của tôi”

- nói chuyện về BH:

+ những con vừa hát bài xích gì?

- Cô: C/c ghi nhớ xem trong nhà c/c có những

đồ đồ gì nào?

( Bàn, ghế, bát,đĩa, ly chén…).

- Cô có một câu đố về trong những đồvật tất cả trong công ty c/c đấy ! tên tôi chẳng lạnh khi nào Pha trà, đựng nước phải đề xuất đến tôi Là cái gì ? (Ấm trộn trà) thứ cô đang nỗ lực trên tay là câu trả lời của câu đố. Làm sao c/c hãy chú ý xem kia là đồ vật gi nhé! làm sao 1 2 3. Vật gì đây c/c? ( Cái nóng pha trà). HĐ 2: trọng tâm * Quan liền kề mẫu: - Cô cho trẻ coi vật mẫu mã thật. - C/c có biết nóng này dùng để triển khai gì không? -Cái nóng pha trà này được gia công bằng chất liệu gì? -C/c quan sát xem cái nóng pha trà gồm có những bộ phận nào? Giáo dục: nóng bằng sứ dễ dàng vỡ nên khi cầm chúng ta phải nhẹ nhàng, ko được ném vứt. Ấm bằng kim loại dễ bị méo nên khi cầm rót nước những con cũng buộc phải nhẹ nhàng. Trà lúc mới pha vẫn nóng những con ko được sờ vào vì sẽ làm bọn họ bị bỏng. - ngoài ra ấm pha trà này ra cô còn sẵn sàng rất nhiều loại ấm pha trà không giống nữa các con hãy cùng quan sát lên màn hình hiển thị và coi nào. - C/c thấy chiếc ấm pha trà được vẽ tại vị trí nào của tờ giấy ? - bạn nào rất có thể lên chỉ với nói tên mang đến cô coi các thành phần của chiếc ấm pha trà trong bức ảnh này ? - và để thêm đẹp mắt thì fan ta còn trang trí cho ấm trà nữa nhé c/c. Hiện giờ cô cùng c/c sẽcùng nhau vẽ các chiếc ấm trộn trà giống như chiếc trong bức ảnh để đem lại nhà cho ông bà, phụ huynh xem nhé!” * Cô vẽ mẫu: + Lần 1: Không đối chiếu + Lần 2: Cô vừa vẽ vừa phân tích mẫu vẽ: Đặt ngang tờ giấy vẽ, cô sẽ vẽ cái ấm pha trà vào chính giữa khung giấy. Để vẽ một chiếc ấm pha trà, thứ nhất cô vẽ thân ấm. Thân ấm được vẽ do hai đường nét cong: 1 nét cong trái với 1 nét cong phải, ở bên dưới cô vẽ một nét tương đối cong có tác dụng đế ấm, ở bên trên cô vẽ một đường nét cong dưới làm miệng ấm. Bên trên phần thân ấm là là nắp ấm.Để vẽ nắp ấm, trước tiên cô vẽ một đường nét cong trên. Phía phía trái thân nóng cô vẽ quai ấm: quai ấm được vẽ do 2 đường nét cong phải: 1 đường nét cong nên ở phía ngoài to hơn nét cong nên ở phía trong. Vòi nóng được vẽ bởi vì 2 nét cong lượn. Ở thân hai nét cong lượn kia cô vẽ 1 vòng tròn nhỏ tuổi để là chỗ cho nước rã ra. Sau cuối là ngơi nghỉ trên nắp nóng cô vẽ một đường nét cong nhỏ tuổi làm cố kỉnh ấm. - Vậy là cô vẫn vẽ dứt hình cái nóng pha trà. Để cho nóng thêm đẹp họ phải làm cái gi nữa? - C/c có thể trang trí lên ấm những cây hoa, ông khía cạnh trời… - sau khi trang trí chúng ta sẽ làm gì? - C/c đừng quên phải tô màu không được lem ra bên ngoài * Cô mang lại trẻ nói lại bí quyết vẽ: - chúng ta nào nhắc giúp cô nhằm vẽ ấm pha tràchúng ta buộc phải vẽ những bộ phận nào? - Để vẽ thân ấm bọn họ vẽ như vậy nào?a - Nắp ấm vẽ nuốm nào? - Quai nóng vẽ ra sao? - Còn vòi nóng vẽ như thế nào? - ở đầu cuối là sống trên nắp nóng cô vẽ một đường nét cong nhỏ dại làm nạm ấm. * Trẻ thực hành thực tế vẽ với tô màu: trước lúc trẻ vẽ: - Cô phát giấy vẽ, bút chì và sáp màu sắc đủ cho mỗi trẻ. - Cô hướng dẫn trẻ để ngang tờ giấy với vẽ ấm pha trà vào ở trung tâm của tờ giấy vẽ. Trong những khi trẻ vẽ: - Cô mở bài bác nhạc nhẹ có tác dụng nền khi trẻ vẽ. - Cô khuyến khích, cổ vũ trẻ tự do trong quá trình vẽ. Cô gợi ý nếu trẻ ko vẽ được. - Cô đề cập trẻ cầm bút và ngồi đúng bốn thế. HĐ 3: Trưng bày thành phầm - Cô mang lại trẻ treo sản phẩm của chính mình lên giá. Cho cháu nhận xét bài xích của bạn: bé thích bức tranh nào ? vì chưng sao nhỏ thích ? - Cô dấn xét chung, tuyên dương gần như tranh vẽ đẹp, hài hòa, sáng sủa tạo. * Kết thúc: - Cô với trẻ vừa dọn vật dụng vừa hát bài: “Bạn ơi, không còn giờ rồi !”: “Bạn ơi, không còn giờ rồi ! cấp tốc tay cất đồ chơi. Nhẹ tay thôi bạn nhé, chứa đồ đùa đi nào